5 lưu ý  đạp xe tập thể dục mang lại hiệu quả cao

5 lưu ý đạp xe tập thể dục mang lại hiệu quả cao

   Mức sống đi lên con người ngày nay nhu cầu hưởng thụ về ăn uống cao. Dẫn đến thừa cân béo phì nhiều không riêng gì người già mà giới trẻ những thanh niên năng động.

    Xe đạp tập thể dục hiện nay được rất nhiều người lựa chọn làm máy tập thể dục giảm cân, tăng cường sức khỏe tại nhà. Nhưng không phải tất cả người tập đều áp dụng được hết tính năng của chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà. Trên thị trường hiện nay có 2 loại xe đạp tập thể dục. Xe đạp tập thể dục có yên thích hợp với những  người lớn tuổi, hoặc những ai có vấn đề về xương khớp hoặc dành cho những người phục hồi chức năng. Còn xe đạp tập thể dục không yên   thích hợp cho những người trẻ, với mục đích chính là rèn luyện, sức khỏe, săn chắc cơ bắp và trên hết có thể giảm cân với người béo phì.

Xe đạp tập thể dục tại nhà

   Dưới đây là một số lưu ý giúp người tập thể thao với xe đạp tập thể dục đúng cách và đạt hiệu quả cao:

- Thứ nhất: Trước khi tập bạn lên chọn bộ quần áo tập thoải mái nhất và đôi giày tập đúng size: Bạn đừng nghĩ rằng chi tiết này không ảnh hưởng nhiều đến cách tập luyện của bạn mà là có đấy bạn nhé bộ đồ thể thao chất liệu co giãn, thấm mồ hôi cùng đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện.

- Thứ hai: Bạn lên khởi động trước khi tập sẽ tránh được việc bị chuột rút hay chấn thương khi tập luyện thì đừng bỏ qua bước khởi động nhé. Các động tác xoay hông, vặn người, xoay khớp cổ chân, cổ tay sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể.

- Thứ ba: Hãy lưu ý điều chỉnh độ cao yên xe đạp trước khi tập  tương xứng với độ dài đôi chân bạn để bạn cảm thấy thoải mái nhất khi guồng chân đạp.Yên xe quá thấp hoặc quá cao đều khiến bạn dễ dàng bị chấn thương và mỏi chân, mỏi gối.  

- Thứ tư: Thường xuyên thay đổi tốc độ luyện tập từ nhẹ nhàng đến mức tập nặng. Hầu như tất cả các dòng xe đạp tập đều có nút kháng lực tăng tốc hoặc giảm tốc. Lặp đi lặp lại quy trình này sẽ giúp hiệu quả đốt cháy mỡ phát huy cao hơn và buổi tập luyện của bạn không bị nhàm chán.

 - Thứ năm:Tập luyện thường xuyên cách nhật hay bỏ buổi tập chỉ khiến bạn bị mất thời gian, công sức và nhanh chóng tiêu tan các kết quả tập luyện trước đó. Kiên trì tập luyện hàng ngày để cơ thể bạn quen với chế độ đốt cháy mỡ, từ đó giúp giảm cân hiệu quả  chúc các bạn thành công. 

Share :