5 yếu tố quan trọng khi chọn vợt bóng bàn

5 yếu tố quan trọng khi chọn vợt bóng bàn

   Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và mua vợt bóng bàn . Nhưng bạn chưa có nhiều thông tin về cách chọn vợt bóng bàn, cốt vợt bóng bàn, mặt vợt bóng bàn  như thế nào bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn:

Vợt bóng bàn có thể có kích thước, hình dáng, trọng lượng khác nhau nhưng cốt vợt phải đảm bảo tiêu chuẩn: phẳng và cứng.

Vợt bóng bàn gồm 2 phần: Cốt vợt và mặt vợt.

- Phần cốt vợt bóng bàn: Thường được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc bằng các chất liệu tổng hợp (ví dụ như cốt vợt Cacbon mà hiện nay rất nhiều người đang sử dụng).

Một cốt vợt bóng bàn có thể gồm từ 1 đến 7 lớp gỗ ghép lại . Số lượng, độ dày, độ cứng và độ phân bổ chất liệu của mỗi lớp tạo nên những tính chất khác biệt của mỗi loại cốt vợt. Tùy vào mục đích sử dụng, người mua có thể lựa chọn cốt vợt sao cho phù hợp nhất.

Khi chọn cốt vợt cần quan tâm đến các yếu tố sau:

+  Độ nảy: Nảy càng nhiều thì bóng đi càng nhanh, phù hợp cho lối đánh tấn công nhanh, rất phù hợp cho mút gai công và phản xoáy.

+ Độ bám: Bám càng nhiều thì càng dễ tạo xoáy, phù hợp cho kỹ thuật đánh mút xoáy biến hóa, nhưng không phù hợp lắm cho mút gai công và phản xoáy.

+ Cảm giác tiếp xúc bóng (từ cứng đến mềm): Cảm giác mềm hỗ trợ tốt kỹ thuật giật biến hóa xoáy, cảm giác cứng phù hợp cho kỹ thuật bạt / giật bạo lực và tốc độ. Cần lưu ý cảm giác cứng không nhất thiết đi đôi với độ nảy cao.

+  Độ kiểm soát (từ dễ đến khó): Thường tỉ lệ nghịch với độ nảy. Tuy nhiên, một số công nghệ mới có thể tăng độ kiểm soát một cách tương đối mà không phải hy sinh độ nảy.

+  Độ cong của quỹ đạo bóng (cầu vòng ít hoặc nhiều): Quỹ đạo bóng cầu vòng nhiều cho phép thi triển kỹ thuật giật bóng chậm dưới mặt bàn, quỹ đạo bóng phẳng hơn thì hỗ trợ lối đánh tấn công nhanh cận bàn.

- Đối với Mặt vợt: Được dán một lớp mút gai thuận hoặc ngược tùy vào sở thích và sở trường kỹ chiến thuật của mỗi VĐV bóng bàn. Kích thước, hình dáng và trọng lượng của vợt bóng bàn không hạn chế.

Dựa và khả năng kỹ chiến thuật và cách đánh khác nhau mà lựa chọn sử dụng vợt có tính năng khác nhau:

Vợt mút gai thuận (gai quay ra ngoài) có đặc điểm là tính đàn hồi tốt, đánh bóng chắc và tốc độ nhanh rất thích hợp cho những VĐV có lối đánh tấn công nhanh gần bàn.

Còn vợt mút gai ngược có đặc điểm tạo độ xoáy rất cao khi đánh bóng rất thích hợp cho những VĐV líp bóng đường cong và cắt bóng.
 
Trên đây là những  thông tin sản phẩm hi vọng sẽ hỗ trợ  tốt nhất để bạn chọn được chiếc vot bong ban ưng ý nhất phù hợp với giá tiền và mục đích chơi.

Share :