Phương pháp chạy bộ giảm cân đúng cách

Phương pháp chạy bộ giảm cân đúng cách

Chạy bộ  là môn tập thể dục đơn giản và hiệu quả giúp giảm cân đồng thời giúp có một sức khỏe tốt, phòng chống bệnh tật. Và đây được xem là phương pháp truyền thống được nhiều người áp dụng và cho vào chế độ tập luyện của mình.

Nhưng để đạt được hiệu quả như ý các bạn phải có những bài tập và chạy bộ đúng cách sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Khi chạy bộ các bạn lưu ý:
-          Tập vào buổi sáng hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn và tốt cho sức khỏe hơn.
-          Khi chạy bộ các bạn không được ăn quá no và uống nhiều nước
-          Trước khi chạy bộ nên vận động nhẹ
-          Nên chạy chậm và thở đều và tùy vào sức khỏe và thể lực của từng người mà chọn cho mình cường độ và cự ly chạy bộ phù hợp.
-          Không nên chạy bộ vào giữa trưa rất dễ dẫn tới tình trạng say nắng
-          Bạn có thể nghỉ giữa đường khoảng 10 phút để nghỉ ngơi và tránh bị chấn thương, giảm nguy cơ đau nhức.

   Chạy bộ giảm cân ngoài ra còn rất có lợi cho sức khỏe bởi, trong quá trình vận động nhờ tác động trực tiếp đến quá trình trao đổi chất, sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn đồng thời làm giảm lượng calo dư thừa ngăn chặn việc tích tụ mỡ thừa.
Theo nghiên cứu gần đây, những ai thường đi bơi và chạy bộ sẽ có sức khoẻ tốt và dẻo dai hơn những người bình thường ít vận động. Việc chạy bộ giảm cân làm huyết áp ổn định, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa và chống bệnh béo phì và bệnh tim mạch rất hiệu quả.

Phương pháp chạy bộ đúng cách

Phương pháp chạy bộ giảm cân đúng cách

   Ngoài ra, khi chạy bộ còn giúp cho bạn tiêu mỡ các vùng như bắp đùi, cánh tay, vòng eo,… sẽ giúp cơ bắp săn chắc, cơ thể dẻo dai và thon gọn. Những người vận động và tập luyện thường xuyên tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.
Lưu ý, sau khi chạy năng lượng sẽ bị đốt cháy và cơ thể đòi hỏi bổ sung thêm calo để bù đắp lại. Nhất là sau khi tập luyện, bạn sẽ cảm thấy đói và muốn ăn nhiều để bù vào năng lượng đã mất. Nếu bạn ăn bù vào lúc này thì quá trình giảm cân sẽ chậm hơn.

Song cuộc sống hiện đại không phải lúc nào bạn cũng có thời gian, không gian tập chạy bộ ngoài trời hơn nữa còn chụi ảnh hưởng của khói bụi, thời tiết . Bạn thấy đó  chiếc máy chạy bộ điện đa năng tại nhà có thể giúp bạn tập luyện bất cứ lúc nào. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn, với không gian theo cách của bạn.

Phương pháp giảm cân đúng cách

   Sau khi tập luyện xong, nếu các bạn  cảm thấy đói thì nên uống thật nhiều nước để ngăn chặn những cơn đói, bổ sung lượng nước đã mất (qua tuyến mồ hôi) và giúp đào thải độc tố nhanh hơn. 

Chúc các bạn chăm chỉ tập luyện thành công !!!

Sưu tầm.
 

Share :