So sánh khác biệt giữa xà đơn xà kép

So sánh khác biệt giữa xà đơn xà kép

    Hôm nay mình chia sẻ thông tin viết bài này để giải đáp xà đơn, xà kép có đặc điểm gì ? Sự khác nhau giữa xà đơn, xà kép.

Và đưa ra giải pháp chọn xà đơn hay xà kép cho phù hợp nhất tùy theo nhu cầu của khác hàng. Trước tiên cùng nhau tìm hiểu về xà đơn, xà kép 

Một là : Cấu tạo xà đơn, xà kép
- Xà kép có 2 thanh xà song song, khi tập bạn phải nắm song song cả hai thanh xà đó, không phải chỉ nắm một thanh là tập được giống xà đơn như mọi người vẫn nghĩ. Thiết kế xà kép không cân bằng được như vậy. 
- Xà kép có cấu tạo 1 thanh xà, khi tập chỉ cần nắm một thanh xà để tập luyện
- Xà đơn không thể thay thế được xà kép, xà kép cũng không thể thay thế được xà đơn vì 2 loại xà này có  những bài tập khác nhau và đem lại tác dụng khác nhau.
Hai là:  Về độ chắc chắn và tiết kiệm diện tích
- Xà kép do được thiết kế 2 thanh nên chắc chắn hơn xà đơn, chịu lực tốt hơn xà đơn. Xà kép thì tốn diện tích hơn xà đơn. Và cố định vị trí không thể di chuyển được
- Xà đơn tiết kiệm diện tích. Nếu ngôi nhà bạn quá nhỏ không có chỗ tập luyện thì nên chọn xà đơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại xà đơn treo tường, xà đơn gắn cửa giúp bạn tiết kiệm được diện tích và tập luyện ngay tại nhà
- Có những chiếc xà tích hợp cả xà đơn và xà kép, hay còn gọi là xà đơn đa năng. Giúp bạn sử dụng được cả 2 loại xà này.
Ba là: Về chi phí
- Xà kép thường có hai thanh, thiết kế cầu kỳ hơn để giữ được thăng bằng, chất liệu tốt hơn, khỏe hơn, nặng hơn nên cũng ....đắt tiền hơn.
- Xà đơn treo tường nay chỉ với giá  từ 230.000 - 400.000 bạn có thể mua cho mình một chiếc xà đơn để tập luyện tại nhà.

Xà đơn treo tường 2015


Bốn là: Tập luyện

- Người tập với xà kép luôn phải căng mình đảm bảo hai tay nắm chắc chắn để xà được cân bằng, khi quá mỏi với xà đơn bạn có thể chụm hai tay lại, nhờ sự hỗ trợ lực của hai tay tập tiếp nhưng với xà kép thì không thể.
- Tập với xà kép đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn sẽ có được những pha trình diễn đẹp mắt rất dễ dàng, ở mức độ thấp, không có gì khác nhau nhiều giữa xà đơn xà kép, nhưng với mức độ lớn hơn, tập với xà kép sẽ dễ dàng hơn, các bài trình diễn cũng dễ dàng hơn.
- Hiện nay khi ngày càng có nhiều loại công cụ luyện tập xà ra đời, những đánh giá trên có thể còn không đúng. Xà kép giờ có thể không phải là hai thanh xà song song cao nữa mà chỉ là hai thanh thẳng tầm thấp giúp bạn luyện tập tốt những bài tập ngực. 
- Nếu chỉ ở mức độ luyện tập, rèn luyện sức khỏe xà đơn, xà kép không có sự khác biệt nhau nhiều mấy, có chăng cũng chỉ chút ít ở bài tập, vấn đề này sẽ không phải làm mối quan tâm của bạn. 
- Các bài tập với xà kép tạo được sự nhanh nhạy linh hoạt lớn, các động tác mềm dẻo uốn lượn xà đơn khó có thể đạt được.
- Để đạt được trình độ tập luyện cao, đẹp mắt với xà đơn là điều rất khó đòi hỏi phải là những vận động viên, có kinh nghiệm đến hàng chục năm nắm tay trên xà. Hơn nữa xà đơn chỉ có duy nhất 1 thanh nên làm hạn chế rất lớn đi sự linh hoạt khi tập xà. 
Năm là: Tất cả quyết định là do chúng ta
- Chọn xà đơn hay xà kép còn tùy thuộc vào mục đích tập luyện của bạn
- Với những bạn đã luyện tập thành thục, chơi xà quen thuộc đã trên 5 năm luyện tập chăm chỉ, thì họ sẽ lựa chọn xà kép là dụng cụ tập luyện lý tưởng. Ngoài việc rèn luyện thể lực, xà kép giúp họ trình diễn được những bài tập đẹp mắt, lạ và độc đáo.
- Còn Với những bạn mới tập, mục đích chưa cao hoặc chỉ đơn giản tập xà để rèn thể lực, chỉ cần xà đơn là đủ. 

Hiện nay trên thị trường còn có dụng cụ thể thao có thể tích hợp cả xà đơn, xà kép đa năng rất tiện dụng mà tập hiệu quả xem chi tiết sản phẩm: http://ttsport.vn/bo-xa-don-xa-kep-da-nang-thien-truong-5638695.html

Xà đơn, xà kép Thiên Trường

Bộ xà đơn, xà kép Thiên Trường chính hãng giá rẻ 

Ngoài ra Thể Thao Thiên Trường còn cung cấp rất nhiều mẫu xà đơn, xà kép hi vọng quí khách sẽ chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. 

- Khu vực Hà Nội: 
 
+ Địa chỉ: Số 210 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội.
 
+ Điện thoại: 0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337.
 
- Khu vực TP. Hồ Chí Minh
 
+ Địa chỉ: Số 21, Đường số 30 - Chung Cư Bình Phú - Đường Bình Phú - Phường 10 - Quận 6 - Tp. Hồ Chí Minh.
 
+ Điện thoại: 0972.147.205 - 09686 50686 - 0983 080 786.
 
- Email: thethaothientruong@ttsport.v
n

 

 


 

 

 

Share :