Các bài tập thể hình (Phần 1)

Các bài tập thể hình (Phần 1)

Các bài tập thể hình (Phần 1)

Bạn mơ ước sở hữu một thân hình săn chắc khỏe mạnh và lôi cuốn? Chỉ cần thường xuyên tập thể hình là mơ ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Hãy bắt đầu tập ngay với từng tài tập cơ bản nhé!

Bài tập thể hình lưng

Cơ tham gia: Chủ yếu vận động phần lưng dưới. 
Dụng cụ tập: Ghế cong tập bụng
Bài tập: 
- Điều chỉnh ghế cong phù hợp với khả năng tập ban đầu của bạn. Hai tay đan xen với nhau để đầu. Uốn và hạ thấp người xuống sàn đến mức thấp nhất có thể. Nâng người lên trở về vị trí ban đầu. Các động tác sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi bạn muốn kết thúc bài tập. Nên tập ít nhất là 15 phút.

Tập thể hình hiệu quả


Chú ý: Vì đây là bài tập thể hình vận động phần lưng dưới nên hãy chắc chắn là bạn đang tập trung đúng vào phần lưng dưới trong suốt quá trình tập luyện. Đừng lắc phần lưng trên khi bạn đang vận động.

Bài tập thể hình gánh tạ đòn 

Cơ tham gia: Cơ vận động chínhvẫn là cơ lưng dưới. Các cơ khác vận động ít hơn: Cơ bả vai, cơ lưng trên và gân.
Dụng cụ tập: tạ đòn
Bài tập: 
Đặt thanh tạ trên phần cầu vai dưới và ngang qua phía sau vai của bạn. Ngẩng mặt, thẳng lưng và hơi chùng gối một chút. Uốn phần eo và cúi người song song với mặt đất. Dừng lại một chút sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác tới khi bạn muốn kết thúc bài tập.

Các bài tập thể hình

Tư thế gánh tạ đòn

Đây là bài tập hay để vận động trực tiếp các cơ lưng dưới. Tùy vào thể trạng cơ thể và thời gian luyện tập mà bạn chọn trọng lượng tạ khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn ban đầu không nên chọn tạ quá sức vì dễ gây ra tổn thương cho các cơ

Share :