Giảm cân hiệu quả bằng việc tập thể dục đúng cách

Giảm cân hiệu quả bằng việc tập thể dục đúng cách

Không phải cứ tập thể dục là bạn có thể giảm cân. Muốn giảm cân hiệu quả cũng cần tập luyện đúng cách. Tập thể dục đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và mang lại sức khỏe về thể chất và tinh thần cho bạn.

1. Tập thể dục nhiều hơn có nghĩa là giảm cân nhanh hơn?

Tập thể dục nhiều hơn không phải là dồn sức để tập luyện nhiều giờ trong một ngày mà là tập luyện đều đặn hàng ngày. Muốn làm mất lượng mỡ dư thừa trong cơ thể thì bạn cần đốt chay nhiều calo hơn và việc này sẽ trở nên đơn giản bằng việc bạn có thể chơi các môn thể thao mà mình yêu thích.

Cách giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả bằng việc tập thể dục đúng cách

Chú ý: Việc tập tập thể dục có thể làm tăng sự thèm ăn và tâm lý tự thưởng cho mình một món ăn nào đó sau khi tập luyện sẽ khiến mục tiêu giảm cân có thể bị thất bại. Vì thế, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin C và hạn chế thự phẩm nhiều tinh bột, chất béo và đồ uống có ga.

2. Không tập luyện thể dục, vẫn có thể giảm cân?

Rất nhiều người thay thế việc tập thể dục bằng cách ăn kiêng để giảm cân. Đây cũng có thể nói là một cách để giảm cân. Tuy nhiên, việc ăn kiêng sẽ trở nên nghiêm ngặt khi không tập thể dục. 

Giảm cân bằng chế độ ăn hợp lý

Giảm cân bằng chế độ ăn hợp lý

Đối với những nhân viên văn phòng do tích chất công việc ít đi lại nên ăn kiêng cũng chỉ là phương pháp để giữ cân chứ ít có hiệu quả trong việc giảm cân. Vì thế, lời khuyên cho nhưng người ngồi làm văn phòng là nên tích cự đi lại trong giờ đi làm, tập thể dục tại chỗ với những bài tập đơn giản. Đối với những người ở gần công ty thì có thể đi làm bằng xe đạp hoặc đi bộ.

3. Khi không tập thể dục, cơ bắp sẽ biến thành chất béo?

Cơ bắp không thể chuyển thành chất béo grain ngược lại. Chất béo và cơ bắp là hai thứ hoàn toàn tách biệt. Khi tập thể dục, bạn xây dựng mô cơ. Khi bạn ăn ít calo, các tế bào mỡ co lại. Nếu ngừng tập thể dục cơ bắp sẽ bị "teo". Nếu sau đó ăn nhiều lên, các tế bào mỡ sẽ tăng kích thước lớn. Vì thế, bạn hãy cố gắng duy trì tập thể dục mỗi ngày nhé.

Giảm cân bằng việc tập thể dục đều đặn

Giảm cân bằng việc tập thể dục đều đặn

Rất nhiều nhân viên vă phòng biện hộ cho mình việc tăng cân là do không có thời gian tập thể dục để lấn át tâm lý của mình. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay tập thể dục không nhất thiết là phải tập ngoài đường hay trong công viên. Bạn vẫn có thể chạy bộ ở nhà với máy chạy bộ. Bạn vẫn có thể đạp xe với máy tập đạp xe tại nhà. Và bạn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả mới máy tập cơ bụng

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Share :