Kỹ thuật phát bóng chuyền

Kỹ thuật phát bóng chuyền

   Phát bóng chuyền là yếu tố quan trọng trong môn bóng chuyền. Kỹ thuật phát bóng chuyền của bạn liệu đã chuẩn xác chưa? Hãy kiểm tra xem bạn đang sử dụng kỹ thuật phát bóng nào trong 2 cách dưới đây:

Cách 1: Phát bóng chuyền thấp tay

 Để tạo đà cho tung bóng và đánh bóng tốt, chân hơi khuỵu trọng tâm hạ thấp, thân gập về trước.Tay không thuận hạ thấp cầm bóng, tay đánh bóng cũng hạ thấp theo. Khi tay chuyển động từ dưới lên cao thì thực hiện tung bóng. Khi bóng bay xuống ngang tầm mắt nhanh chóng chuyển động từ sau ra trước đánh vào phía sau dưới bóng, đồng thời tay không thuận từ tư thế kết thúc tung bóng chuyển động xuống dưới và vung thân người hoàn toàn chuyển sang chân trái, người hơi lao về trước để tạo lực đánh bóng mạnh hơn.

Kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay

Kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay

Cách 2: Phát bóng chuyền cao tay

  Đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai, hai chân ngang nhau (hoặc chân trước chân sau), trọng lượng cơ thể chủ yếu dồn vào chân trước, gối hơi khuỵu, thân trên thẳng, mặt hơi ngửa, mắt quan sát bóng. 

  Tay trái cầm bóng đưa lên ngang tầm mặt thì tung bóng ở trước mặt lên cao hơn đầu từ 80 - 100 cm

   Khi bóng từ trên rơi xuống tới tầm tay giơ thẳng thì đánh mạnh vào phía sau, phần dưới tâm của bóng bằng bàn tay mở với các ngón tay chụm tự nhiên

Kỹ thuật phát bóng chuyền cao tay

Kỹ thuật phát bóng chuyền cao tay

   Phát bóng cao tay là một kỹ thuật tương đối khó đối với những người mới học chơi bóng chuyền do tay người phát bóng còn yếu và chưa nắm rõ được nguyên tắc nên khi phát bóng không có lực và rất dễ hụt. Vì thế để học được kỹ thuật phát bóng chuyền cao tay bàn phải kiên trì luyện tập.

   Lưu ý: Tư thế chuẩn bị phát bóng luôn phải thoải mái, tránh những gò bó căng thẳng ảnh hưởng đến kỹ thuật phát bóng

 

Share :