Tiến Đạt - Tay vợt bóng bàn Việt Nam lập kỷ lục trong bảng xếp hạng ITTF

Tiến Đạt - Tay vợt bóng bàn Việt Nam lập kỷ lục trong bảng xếp hạng ITTF

Kỷ lục: Tay vợt bóng bàn Việt Nam tăng hơn 400 bậc trên BXH bóng bàn thế giới

 

Tháng 2/2013 tay vợt Bóng bàn Việt Nam Tiến Đạt đã có thứ hạng trong bảng xếp hạng với vị trí 818. Sau 1 năm, Tiến Đạt vừa trở lại trong bảng xếp hạng ITTF với thứ hạng 374. 

Nhờ chiếc huy chương bạc tại SEA Games 27-2013, anh đã thăng liền 444 bậc – một kỷ lục chưa có từ trước tới nay của bong ban Việt Nam

Tiến Đạt - tay vợt bóng bàn việt nam lập kỷ lục trong bảng xếp hạng bóng bàn thế giới

Tay vợt Lê Tiến Đạt tăng liền 444 bậc trên bảng xếp hạng ITTF.

Ở một diễn biến khác, hai tay vợt đàn anh là Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh dù không tham dự SEA Games 27 nhưng có thi đấu quốc tế nên lần lượt giữ các thứ hạng 297 và 333. Qua đó, có thể thấy môn bóng bàn Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh.

1/2014, Tổng cục TDTT đã phê duyệt kế hoạch thuê chuyên gia nước ngoài đối với bóng bàn Việt Nam. Hợp đồng với 2 chuyên gia Li Jong Sik, Kim Song Hwan (CHDCND Triều Tiên) sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2014. Mỗi HLV sẽ  phụ trách một đội (nam, nữ) quốc gia.

Theo thỏa thuận, mức lương dành cho mỗi HLV  là 2.300 USD/tháng và 300 USD là tiền ăn cùng chi phí đi lại.

Hiện tại, bóng bàn Việt Nam có đội ngũ ban huấn luyện nội gồm ông Nguyễn Đức Long - Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT là HLV trưởng, phụ tá cho ông Long có HLV Lê Đức Thọ, Lê Huy, Nguyễn Văn Thuần.

Theo Hoài Việt (Dân Việt)

Share :