Xà kép và cách tập GYM tại nhà

Xà kép và cách tập GYM tại nhà

  Xà kép là dụng cụ tập thể hình GYM tại nhà đơn giản đem lại sự dẻo dai và thân hình săn chắc. Tập xà kép bao gồm rất nhiều các bài tập trong đó, động tác cơ bản nhất là hít xà. Hít xà cũng có các bài tập trọng tâm vào cơ tay, ngực hay cơ chân...Bài viết dưới đây sẽ bổ sung cho bạn thêm một bài tập mới để các bạn có thể nâng cao hiệu quả.

Hướng dẫn tap Gym với xà kép.

   Muốn tập với xà thì việc trước tiên bạn phải chuẩn bị cho mình dụng cụ tập là xà kép. Do việc tập xà kép đòi hỏi sự vận động mạnh của các cơ nên trước khi tập luyện bạn phải khởi động cho các cơ được kéo dãn chuẩn bị cho việc thực hiện các bài tập

  Cơ tham gia: Cơ chính là cơ ngực dưới, sau là cơ ngực trên, ngực giữa, cơ tam đầu bắp tay sau, cơ vai và cơ lưng trên.
 
  Bài tập với xà kép cũng rất đơn giản thôi. Đầu tiên, bạn nắm tay thật chắc vào thanh xà, giữ người trên không bằng cách duỗi thẳng cánh tay và thân người ở phía trên thanh tập.
   Nghiêng người về phía trước, sau đó hạ thấp người xuống bằng cách gập khuỷu tay. Bạn cố gắng nghiêng người đến mức thấp nhất có thể ( tức là đến lúc bạn cảm thấy ngực mình căng dãn ra hoàn toàn rồi dùng hết sức đẩy thân mình lên cao thật nhanh, sau đó từ từ hạ khuỷu tay trở về vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác.

Xà cách và cách tập luyện

Hướng dẫn tập luyện với xà kép

   Chú ý: tư thế khi tập, bạn phải giữ ngực thật căng để chịu lực tác động nhiều hơn, điều đó rất quan trọng nên khi nghiêng người về phía trước hãy tạo ra một cung nghiêng để tạo ra sự căng dãn cơ hoàn toàn.

tập xà kép

Tập xà kép mạng lại thân hình săn chắc, khỏe mạnh

   Bài tập này rất tốt cho việc phát triển cơ ngực. Tập luyện Gym thường xuyên với xà kép( có thể thay thế bằng xà đơn xếp )sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình cơ bắp săn chắc và tăng sự dẻo dai của cơ thế. Lưu ý cho các bạn mới tập là không nên tập cố quá khi mệt vì nó có thể ảnh hưởng ngược lại đến các cơ nhé! 

Share :